Banner

Tin tức

Cách nhận biết thầu xây dựng uy tín

Tại Biên Hòa hiện nay có hàng trăm công ty xây dựng lớn nhỏ ra đời. Làm sao để gia chủ hay chủ đầu từ phân biệt đâu là nhà thầu xây dựng uy tín để trao gửi niềm tin? Khi tìm hiểu trên mạng thì nhà thầu nào cũng nói là đây là nơi uy tín đáng tin cậy!

Các tiêu chí nhận biết nhà thầu xây dựng uy tín tại Biên Hòa

Bài viết sau đây Nhà Việt Vàng chia sẽ kinh nghiệm cho chủ đầu tư về các tiêu chí then chốt để lọc ra những nhà thầu xây dựng uy tín giúp khách hàng có thêm kinh nghiệm để dễ dàng chọn nhà thầu xây dựng đúng ý định mong muốn.

Tiêu chí nhận biết nhà thầu uy tín

Thương hiệu và hình ảnh công ty xây dựng

Hình ảnh và thương hiệu của nhà thầu xây dựng thường được xây dựng bằng chính năng lực của họ, chính vì nền tảng chất lượng và dịch vụ tốt cùng với thương hiệu uy tín lâu năm sẽ mang lại ấn tượng lắng sâu trong tâm trí khách hàng.

Suy nghĩ theo tính logic những công ty xây dựng biết đến tầm thiết yếu và chú trọng quan tâm được hình ảnh nhận diện thương hiệu đẹp, chất lượng thực tế thì đá số các đơn vị, công ty hay doanh nghiệp đó sẽ có sản phẩm và hoạt động kinh doanh nhĩnh hơn đối thị trường cạnh tranh của họ. Lưu ý, tạo điểm nhấn cho nhà thầu không có nghĩa cứ tập trung vào hình ảnh thương hiệu đẹp là công ty sẽ phát triển tốt mà sự đầu tư đó để thể hiện tầm hiểu biết của nhà thầu uy tín, chất lượng.

Với những suy luận như vậy thì chắc hẳn họ cũng nghĩ ra điều tương tự đối với lĩnh vực kinh doanh khác. Đa phần các chủ đầu tư cũng đều suy nghĩ như vậy riêng tôi cũng không ngoại lệ dành cho những trường hợp trước khi kí hợp đồng hay sử dụng một dịch vụ nào đó.

- Có 3 cách để nhận diện thương hiệu và hình ảnh công ty xây dựng uy tín:

  • Trải nghiệm khi trao đổi, yêu cầu với nhân viên.
  • Trải nghiệm thông qua mạng xã hội.
  • Trải nghiệm về sản phẩm của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ.

Giấy phép xây dựng 01

Giấy phép xây dựng 02

Hình ảnh: giấy phép xây dựng

Giá cả công khai, hợp lý

Hơn một nữa khách hàng đi tham khảo tình hình giá cả thị trường, khi thấy đơn giá nhà thầu này cao hơn bên khác là liền bỏ đi không một chút do dự hay tìm hiểu lý do vì sao lại cao như thế. Đó chính là một sai lầm lớn đối với các chủ đầu từ chưa có kinh nghiệm.

Người ta thường nói "Tiền nào của nấy" giá cả thường đi đôi với chất lượng. Đồng ý là có thầu xây dựng với giá rẻ nhưng phải rẻ với mức hợp thì chất lượng công trình mới có thể đảm bảo.

Với tâm lý chủ đầu tư là thiết kế nhà giá rẻ sợ không đủ an toàn, còn giá cao thì điều kiện kinh tế không cho phép. Nắm bắt được nổi âu lo khách hàng các nhà thầu uy tín phải có phương án giải quyết, giải thích để chủ đầu tư có thêm sự hiểu biết thêm về thiết kế thi công xây nhà giá rẻ tại Biên Hòa.

don-gia-thiet-ke-xay-dung

don-gia-chuan-thi-cong-phan-tho-va-hoan-thien

Quy trình làm việc chuyên nghiệp và nhanh chóng

Tiêu chí này có lẽ phần quan trọng nhất trong các yếu tố còn lại để chủ đâu tư có thể phân biệt, lựa chọn một nhà thầu có quy trình làm việc chuyên môn cao và đúng thời hạn quy định.

Tiêu chí này tốt chắc hẳn sẽ tạo được nhiều điểm uy tín với nhiều khách hàng kể cả khách hàng lần đầu biết đến công ty. Bởi vì họ phần lớn cho rằng: các nhà thầu xây dựng này đang cố gắng nổ lực phát triển không ngừng, sẵn sàng phục vụ hết mình cho các công trình mà nhà thầu đã nhận. Hơn thế nữa chủ đầu tư còn nghĩ rằng các nhà thầu hay công ty làm việc có quy trình chuyên nghiệp, nhanh chóng sẽ luôn mang lại những công trình tuyệt vời, hoàn hảo cho dù là một chi tiết nhỏ nhà thầu xây dựng vẫn chú trọng đến.

Qua những lý do trên khách hàng sẽ luôn quan tâm đến các nhà thầu có trình độ cao, quy trình chuyên môn hơn. Mục đích mong muốn công trình diễn ra suôn sẽ, thuận lợi, ít rũi ro và không phát sinh đó là tâm lý cũng như mong muốn bao chủ đầu tư hiện nay.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp và nhanh chóng

Kinh nghiệm, năng lực đội ngũ kiến trúc sư thiết kế

Các tiêu chí vừa là để thể hiện độ uy tín và thu hút khách hàng để biến thực tế thành hiện thực như quảng cáo thì năng lực của nhà thầu uy tín mới là tiền để quyết định.

Năng lực thiết kế của kiến trúc sư được trình bày rõ bằng quá trình đề xuất ý tưởng và hoàn thiện ý tưởng xuất sắc nhất có thể. Như thường lệ các nhà thầu sẽ mô phỏng những mẫu thiết kế nhà thông qua: sơ lượt thiết kế nội thất ngôi nhà, mặt bằng vật dụng ngôi nhà, mặt tiền ngôi nhà qua bản vẽ 3D.

Từ trước đến nay có rất nhiều chủ đầu tư đến với Nhà Việt Vàng để nhờ đưa ra giải pháp sữa đổi hoặc làm thiết kế lại toàn bộ hồ sơ nhà ở đã thi công trước đó. Có nhiều lý do khiễn chủ đầu tư quyết định hủy hợp đồng nhưng theo kinh nghiệm lâu nay của chúng tôi là do hai nguyên nhân chủ yếu, chủ đầu tư có thể dễ dàng nhận biết năng lực yếu kém của nhà thầu thông qua chi tiết sau đây

Bố trí mặt bằng bất hợp lý về công năng.

Hiện nay có khá nhiều kiến trúc sư chưa đủ trình độ năng lực, kinh nghiệm đã đề xuất phương án mặt bằng không thuận lợi cho quá trình sinh hoạt cùng những ý tưởng chưa khả thi về nhu cầu của chủ đầu tư.

Sai lầm trong thiết kế nhà phố
Hồ sơ công ty khác được bàn giao lại cho Nhà Việt Vàng

Nhà thầu chưa chuyên nghiệp chỉ mãi mê làm đẹp mà không nghĩ đến sự tiện nghi của khách hàng hay yếu tố phong thủy nhất là khu vực bếp và cầu thang. Nhiều nhà thiết kế tối ưu diện tích bằng cách bếp ở dưới trên là cầu thang đây là điều tối kị về mặt phong thủy. Bởi cầu thang là nơi có sát khí rất mạnh, nếu để gần bếp hay trên bếp thì sẽ ảnh hưởng sức khỏe không tốt đối với gia chủ. Ngoài ra còn theo quan niệm xưa là không nên bước qua bếp hay đồ ăn thức uống,...

Bố trí lại mặt bằng 01

Bố trí lại mặt bằng 02

Sử dụng làm bê tông cốt thép để làm mặt bằng tại lầu 2 cũ là giải pháp chưa chính xác. Đối với trường hợp là nhà phố liền kề thì mặt bên đã có tường nhà bên cạnh, thiết kế bố trí lam ở đây thực sự không phát huy được tác dụng che nắng che mưa và trang trí, điều này chỉ làm mất thêm phần kinh phí cho chủ đầu tư.

Mặt bằng nền nhà có diện tích nhỏ nếu sử dụng gạch lát nên 80 * 80 cm chỉ làm mất thẫm mỹ, có cảm giác tù túng vì mặt gạch quá to, giải pháp ở đây chỉ nên sử dụng gạch 40 * 40 cm hay 50 * 50 cm là hợp lý nhất. Với gách lát nền loại 80 * 80 cm thì chỉ nên áp dụng cho nhà diện tích nền từ 70m² trở lên.

Những lý trên cho ta thấy tầm quan trọng của ý tưởng thiết kế mặt bằng và tính khả thi về công năng sử dụng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của chủ đầu tư đưa ra.

Mặt bằng chuẩn bị cho công đoạn đổ bê tông

Thiết kế mặt tiền 3D chưa đạt thẩm mỹ

Mặt tiền là nơi để lại và thu hút mọi ánh nhìn của mọi người không chỉ riêng về gia chủ, nhằm tránh những lời ra vào thì thiết kế mặt tiền có thẩm mỹ cao là điều không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên tùy vào cách nhìn của mỗi người mà sự cảm nhận về vẻ đẹp công trình cũng khác nhau cho nên các nhầu thầu thường thiết kế theo yêu cầu của chủ đầu tư là chủ yếu.

Trước khi xử lý thiết kế mặt tiền 3D

Sau khi xử lý thiết kế mặt tiền 3D

 

Những tiêu chí trên hy vọng sẽ giúp chủ đầu tư đang có nhu cầu chưa kinh nghiệm dễ dàng tiếp xúc với các nhà thầu xây dựng. Khi cảm giác sự tin tưởng đối với nhà thầu, chủ đầu tư nên liên hệ hoặc đến tận nơi công ty để được tư vấn, báo giá miễn phí từ đó chủ đầu tư sẽ nhận ra cái nhìn tổng quan về mình đang cần và thiếu những gì.

Việc xây nhà từ khi khởi công đến kết thúc mà chủ đầu tư và chủ nhà luôn vui vẻ, hợp tác thì đó chính niềm vui lớn nhất của Nhà Việt Vàng và cả toàn thể anh em trong công ty chúng tôi.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG GIÁM SÁT NHÀ VIỆT VÀNG

  • Điện thoại: 0933.865.685
  • Email: xaydungnhavietvang@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 13/4, tổ 18, KP 3, Phường Bửu Long, TP Biên Hoà, Đồng Nai
  • Giấy chứng nhận ĐKKD số 3603450244 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cấp ngày 10/03/2017
Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật