Banner

Tin tức

Có nên lựa chọn thiết kế xây dựng nhà 1 tầng

Nhà 1 tầng là một trong những kiểu thiết kế xây dựng nhà đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, được rất nhiều các gia chủ lựa chọn để xây dựng cho căn nhà của mình.

Những lý do nên lựa chọn thiết kế xây nhà 1 tầng

Bởi vậy bạn đang không biết có nên lựa chọn dịch vụ thiết kế xây nhà 1 tầng hay không, cũng như lý do mà mẫu thiết kế này được ưa chuộng? Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi nhé, ở bài viết này Nhà Việt Vàng sẽ giới thiệu tới bạn những ưu điểm nổi bật của việc thiết kế xây nhà 1 tầng.

Nhà một tầng rẻ hơn hay không

Nếu so sánh về tỷ lệ diện tích, xây dựng một ngôi nhà có diện tích tương đương nhưng khác nhau về số lượng tầng, rõ ràng nhà 1 tầng sẽ tiết kiệm chi phí xây dựng.

Nhà một tầng rẻ hơn hay không

Vì vậy, đối với những cặp vợ chồng mới kết hôn, khi lượng tiền tích lũy chưa nhiều nhưng vẫn muốn có một ngôi nhà riêng, thì bắt đầu với việc thiết kế thi công xây dựng ngôi nhà 1 tầng là một lựa chọn đáng thử.

Phù hợp xây dựng với mọi lứa tuổi

Nhà 1 tầng được coi là lựa chọn lý tưởng cho mọi độ tuổi, giải quyết mọi vấn đề mà các loại nhà chung cư và nhà đa tầng gặp phải. Đối với các gia đình có người già sống cùng hoặc người già sống một mình, nhà 1 tầng đáp ứng đầy đủ và phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của họ.

Bởi vì tất cả các chức năng của ngôi nhà được tập trung trong cùng một tầng, việc sinh hoạt hàng ngày trở nên tiện lợi đối với người cao tuổi, không cần phải đi lên xuống cầu thang.

Phù hợp xây dựng với mọi lứa tuổi

Điều này cũng rất thuận tiện cho những người già hoặc bệnh nhân trong gia đình, những người cần sử dụng xe lăn hoặc gặp khó khăn khi đi bộ.

Đặc điểm này cũng phù hợp với những gia đình có con nhỏ, những đứa trẻ thích leo trèo. Thiết kế xây nhà 1 tầng giúp giảm nguy cơ tai nạn ngã từ cầu thang, mang lại an toàn cho mọi thành viên trong gia đình.

Dễ dàng bảo trì các sản phẩm

Đương nhiên, duy trì vệ sinh và tiếp tục giữ cho ngôi nhà một tầng luôn sạch sẽ là cách tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn. Bất kể liệu đó là việc sơn lại bề mặt mới, hay thực hiện các công việc bảo dưỡng mái tôn,...

Dễ dàng bảo trì các sản phẩm

Tất cả đều trở nên dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn. Bởi vì ngôi nhà một tầng có chiều cao thấp hơn so với những kiểu nhà khác, việc thực hiện các công việc trên đó dễ dàng hơn rất nhiều.

Dễ dàng mở rộng hoặc cải tạo một ngôi nhà

Do kết cấu đơn giản, nhà một tầng chỉ có một không gian duy nhất để đáp ứng mọi nhu cầu của gia đình, vì vậy cần xem xét vấn đề mở rộng diện tích sử dụng trong tương lai. Điều này là cần thiết nếu muốn ngôi nhà phục vụ thêm các thành viên mới.

Dễ dàng mở rộng hoặc cải tạo một ngôi nhà

Tuy nhiên, không cần quá lo lắng vì việc mở rộng diện tích có thể được thực hiện một cách dễ dàng. Hơn nữa, xây dựng nhà một tầng cũng tốn ít kinh phí hơn rất nhiều so với việc xây dựng một ngôi nhà hai tầng với kết cấu phức tạp.

Có thể dễ dàng di chuyển đồ đạc

Việc mua đồ nội thất mới hoặc di chuyển đồ nội thất trở nên dễ dàng hơn với các căn nhà có một tầng. Với những ngôi nhà này, bạn chỉ cần đưa các món đồ thẳng vào trong nhà, không cần phải vất vả mang lên hoặc xuống.

Có thể dễ dàng di chuyển đồ đạc

Điều này còn giúp tránh tình huống đáng tiếc khi đồ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển lên xuống cầu thang, cùng với rủi ro tai nạn có thể xảy ra.

Vậy có nên thiết kế thi công xây dựng nhà 1 tầng

Nên cân nhắc và lựa chọn thiết kế và xây dựng nhà một tầng hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dự án này thích hợp cho những người muốn không gian sống thoải mái và tiện nghi mà không có nhiều bậc cầu thang.

Nhà một tầng cũng phù hợp cho những người có khả năng di chuyển hạn chế hoặc người già. Tuy nhiên, việc xây dựng nhà một tầng cần xem xét về diện tích đất, mục đích sử dụng và phong cách sống. Quyết định cuối cùng cần dựa trên nhu cầu và tài chính của gia đình để đảm bảo sự hài lòng và tiện ích tối đa.

Vậy có nên thiết kế thi công xây dựng nhà 1 tầng

Vậy bên trên là những thông tin chi tiết về những lý do nên lựa chọn thiết kế xây dựng nhà 1 tầng mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức khác thì hãy tham khảo ngay bài dưới đây của chúng tôi nhé.

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật