Banner

Tin tức

Giới thiệu phong cách kiến trúc nhà mái thái và những ưu điểm nổi bật

Kiểu nhà mái Thái là một trong những kiến trúc được ưa chuộng nhất hiện nay, được rất nhiều các gia chủ lựa chọn. Bởi kiểu thiết kế này có mức kinh phí xây dựng ổn định và vô cùng đẹp mắt.

Giới thiệu phong cách kiễn trúc nhà mái thái và những ưu điểm nổi bật

Vì vậy, khi mà đời sống và xây dựng nhà đẹp của con người đang ngày một tăng cao thì kiểu nhà mái Thái đang trở nên vô cùng phổ biến vì khả năng đáp ứng được những tiêu chí như đẹp và mới lạ như các gia chủ mong muốn.

Giới thiệu chung về kiểu nhà mái Thái

Nhà mái Thái là một trong những kiểu nhà ở đầy đẹp và được yêu thích nhất hiện nay. Nó sử dụng mái ngói Thái Lan có rất nhiều kiểu dáng đẹp như: ngói sóng lớn và nhỏ, ngói giả đá, ngói phẳng... Đặc trưng của nhà mái Thái là độ dốc mái cao và đa dạng màu sắc, đồng thời còn có độ bền, chắc và dễ sử dụng.

Nó có thể xây dựng với nhiều hướng quan sát đẹp, và không bị hạn chế bởi kiểu dáng, từ nhà 3 phòng ngủ đến nhài 1 tầng. Những biệt thự có vườn rộng rãi sẽ tốt hơn nữa khi nổi bật đầy đủ vẻ đẹp của kiến trúc nhà mái Thái.

Giới thiệu chung về kiểu nhà mái Thái

Xây nhà mái Thái giữ những nét truyền thống với sự kết hợp cả phong cách hiện đại để phù hợp với xu hướng cuộc sống hiện nay.

Các mẫu mới tạo ra nét sang trong với màu ngói trầm tối kết hợp với tường trắng tương phản, giữ cho ngôi nhà cổ điển quý phải. Kết hợp này tạo ra sự thanh thoát cho tổng thể, hướng đến sự năng động và trẻ trung, phù hợp với lối sống của giới trẻ.

Những ưu điểm nổi bật của nhà mái Thái

Mẫu nhà mái Thái có rất nhiều những ưu điểm, bởi vậy, dưới đây chúng tôi sẽ chỉ giới thiệu tới các bạn một vài ưu điểm nổi bật mà người ta thường biết đến khi thiết kế xây dựng nhà mái Thái.

Những ưu điểm nổi bật của nhà mái Thái

Tính năng phù hợp với mọi vùng miền

Kiểu nhà mái Thái rất được yêu thích trong nước ta vì sự phổ biến của chúng, dễ dàng tìm thấy tại cả thành phố và đô thị. Tại nông thôn, kiểu nhà mái Thái cấp 4 là sự lựa chọn hoàn hảo với diện tích lớn, chi phí hợp lý và tổ hợp với nhà vườn.

Tính năng phù hợp với mọi vùng miền

Tại khu đô thị có kinh tế cao nhưng vấn đề quỹ đất, thì kiểu nhà mái Thái sẽ biến hóa thành những ngôi nhà cao tầng, đẹp, sang trọng với mái nhà cao và tiết kiệm diện tích. Với sự thay đổi trong thiết kế, kiểu nhà mái Thái hiện đại và sang trọng cho chủ nhà.

Tính thẩm mỹ của kiểu nhà mái Thái

Phong cách thiết kế nhà mái Thái kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Việt và Thái, tôn vinh đẹp, phong cách, dáng dấp của căn nhà. Nét gờ, phào, chỉ mạnh mẽ vuông vắn và chi tiết mềm mại cùng tạo nên tổng thể hoàn hảo.

Tính thẩm mỹ của kiểu nhà mái Thái

Đẹp của kiến trúc nhà mái Thái không chỉ hiển thị trong các mẫu biệt thự 2 hoặc 3 tầng mà còn trong những mẫu biệt thự vườn 1 tầng ở vùng nông thôn. Kiểu kiến trúc như vậy dễ dàng gặp được.

Công năng sử dụng vô cùng hợp lý

Do độ dốc cao của phần mái nhà đã được thiết kế, khi mưa rơi, nước sẽ rơi xuống nhanh chóng mà không bị đổ lại. Do đó, nhà sẽ tránh được nước thấm vào tường, giữ cho không khí trong nhà khô ráo.

Công năng sử dụng vô cùng hợp lý

Công năng tản nhiệt của mái nhà cũng giúp ngăn chặn nắng nóng của mùa hè. Với những ưu điểm này, kiểu mái nhà Thái này rất phù hợp để xây dựng tại các nước nhiệt đới, ẩm gió và mùa như tại Việt Nam.

Cần đòi hỏi kỹ thuật trong thiết kế và xây dựng

Kiến trúc mái Thái đòi hỏi nghiêm túc về kĩ thuật xây dựng, đặc biệt là việc hoàn thiện kỹ thuật. Đây là kiểu nhà đặc sắc với mái cầu kỳ, có độ dốc cao nhưng cũng cần chắc chắn để bảo đảm độ bám.

Do đó, những người xây dựng phải có kỹ năng và kinh nghiệm cao để hoàn thành công trình này. Đặc biệt, những mẫu biệt thự hoặc nhà nhiều tầng sẽ yêu cầu thời gian và nỗ lực hơn so với một tầng. Vì vậy, hoàn thành một công trình theo mong muốn sẽ tạo ra chi phí không nhỏ

Cần đòi hỏi kỹ thuật trong thiết kế và xây dựng

Vậy qua bài viết trên chúng ta có thể hiểu được tại sao kiểu nhà mái Thái đang trở thành một trong những xu hướng xây dựng phổ biến tại Việt Nam. Với ưu điểm như sử dụng hiệu quả, tính thẩm mỹ độc đáo và cá tính riêng biệt, phong cách thiết kế này luôn là một lựa chọn hoàn hảo cho tổ ấm của bạn.

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật