Banner

Tin tức

Hướng Dẫn Tính Tuổi Kim Lâu và Giải Trừ Khi Mua Hoặc Xây Nhà

Việc tuân thủ các nguyên tắc phong thủy quan trọng như phạm Kim Lâu, Hoàng Ốc và Tam Tai trong lĩnh vực thiết kế nhà đẹp ở Biên Hòa sẽ giúp tránh được các rủi ro và mang lại may mắn, thành công cho chủ nhà.

Hướng Dẫn Tính Tuổi Kim Lâu và Giải Trừ Khi Mua Hoặc Xây Nhà

Khái niệm Kim Lâu và cách giải quyết khi mua hoặc xây nhà

Việc tránh 3 đại kỵ Kim Lâu, Hoàng Ốc và Tam Tai là cần thiết khi thi công nhà đẹp hoặc thực hiện việc đại sự quan trọng. Tuy nhiên, cần hiểu rõ tác động của chúng để tránh những hậu quả không mong muốn. Bài viết cung cấp thông tin hữu ích để giúp bạn tránh 3 đại kỵ này một cách hiệu quả.

Kim lâu là gì

Cụm ngữ 'Kim là vàng, Lâu là nhà' có nghĩa là xây nhà vào năm tuổi Kim Lâu để có cuộc sống giàu sang, sung túc. Giai đoạn này được coi là lý tưởng cho kết hôn và xây dựng nhà cửa.

Tuy nhiên, vì lo sợ phạm Kim Lâu sẽ xấu, nhiều người vẫn tránh xa việc làm nhà hay kết hôn trong năm này. Kim Lâu và Hạn Lâu vẫn được coi là kiêng kỵ cần phải tránh khi thực hiện các công việc quan trọng như xây nhà và kết hôn.

Tuổi Kim Lâu

Tốn

8,17,26,34,43,52,61,70,79,88,97....

 LY

9,18,27,36,44,53,62,71,80,89,98,....

Khôn

1,10,19,28,37,46,54,63,72,81,90,...

Chấn

7,16,24,33,42,51,60,69,68,87,96,...

5,15,25,35,45,55,65,75,85,95,...

Đoài

2,11,20,29,38,47,56,64,73,82,91,...

Cấn

6,14,23,32,41,50,59,68,77,86,94,...

Khảm

4,13,22,31,40,49,58,67,76,84,93,...

Càn

3,12,21,30,39,48,57,66,74,83,92,...

Lưu ý: Tuổi ở 4 góc có chữ in đậm là tuổi kim lâu

Liệu Phạm Kim Lâu có thể xây được ngôi nhà hay không

Khái niệm về Kim Lâu trong phong thủy dự đoán rằng có bốn loại tai ương có thể xảy ra tùy thuộc vào loại vi phạm Kim Lâu khi xây dựng hoặc tu sửa một ngôi nhà.

Cụ thể, niềm tin trong việc vi phạm Kim Lâu khi xây dựng hoặc kết hôn bao gồm bốn loại vi phạm như sau:

  • Kim Lâu Thân: Xây nhà vi phạm Kim Lâu Thân có nghĩa là người đứng đầu gia đình ở tuổi tương ứng sẽ gặp tai ương. Vi phạm này có nghĩa là mọi thảm họa sẽ đổ xuống trụ cột của gia đình ở tuổi tương ứng và có trách nhiệm xây dựng nhà.

  • Kim Lâu Thê: Theo phong thủy, Kim Lâu Thê biểu thị điều kiêng kỵ về vợ. Do đó, tin rằng nếu người đứng đầu gia đình vi phạm Kim Lâu Thê khi mua, xây dựng hoặc tu sửa nhà, những điều xui xẻo sẽ đổ xuống các thành viên nữ (tức là vợ) trong gia đình.

  • Kim Lâu Tử: Tử có nghĩa là trẻ em, vì vậy vi phạm Kim Lâu Tử khi xây dựng nhà có nghĩa là trẻ em trong nhà sẽ gánh chịu những tai ương nặng nề nhất.

  • Kim Lâu Lục Súc: Vi phạm này liên quan đến chăn nuôi động vật trong gia đình. Do đó, khả năng xây dựng nhà vi phạm Kim Lâu Lục Súc phụ thuộc vào gia đình có chăn nuôi là nguồn thu chính hay không.

Gia đình có thể tiếp tục thiết kế xây dựng thi công nhà nếu vi phạm Kim Lâu Lục Súc nhưng không nuôi thú làm nguồn thu chính. Tuy nhiên, nếu phát triển chăn nuôi là nguồn thu chính và vi phạm Kim Lâu Lục Súc, nên tránh xây nhà để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế và sinh kế của gia đình.

Hướng Dẫn Tính Tuổi Kim Lâu và Giải Trừ Khi Mua Hoặc Xây Nhà

Nói chung, không khuyến khích xây nhà trong thời kỳ Kim Lâu, vì các vi phạm như vậy có thể gây ra các loại rủi ro khác nhau, từ mất tiền đến các sự cố đe dọa tính mạng hoặc thậm chí là chia cắt gia đình.

Phương pháp tính tuổi Kim Lâu chính xác nhất để xây, mua hoặc sửa nhà

Để xác định tuổi hạn Kim Lâu khi xây nhà, ta thường chọn tuổi nam trong nhà để tính. Nếu không có nam, ta có thể dùng tuổi trai trường hoặc tuổi phụ nữ. Cách tính này cũng áp dụng cho việc xác định tuổi Hoang Ốc và Tam Tai khi mua hoặc thiết kế thi công nhà

Hướng Dẫn Tính Tuổi Kim Lâu và Giải Trừ Khi Mua Hoặc Xây Nhà

Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác, người ta sẽ dùng tuổi mụ tức là tuổi thật cộng thêm 1 tuổi để tính. Để tính tuổi nam phạm hạn Kim Lâu, ta chia tuổi của nam cho 9 và xem số dư. Số dư 1, 3, 6 hoặc 8 tương ứng với hạn Kim Lâu Thân, Thê, Tử và Lục Súc.

Nếu không có nam, ta có thể tính tuổi Kim Lâu cho nữ bằng cách tương tự. Ngoài ra, ta có thể tính tuổi Kim Lâu trên bàn tay dựa vào Hậu thiên bát quái và Bản đồ Lạc thư cửu cung theo nguyên lý Dịch học. Bàn tay Kim Lâu được tính theo quy luật chuyển cung bát quái thuận kim đồng hồ.

Hướng Dẫn Tính Tuổi Kim Lâu và Giải Trừ Khi Mua Hoặc Xây Nhà

Sử dụng 9 đốt của 3 ngón tay ở giữa bàn tay để tính từ 10 đến 90 tuổi. Mỗi số tương ứng với 9 cung Khôn, Đoài, Càn, Khảm, Trung cung, Cấn, Chấn, Tốn, Ly. Tuổi thuộc 5 cung Khảm, Ly, Chấn, Đoài và Trung sẽ không phạm Kim Lâu, còn tuổi thuộc 4 cung Khôn, Càn, Cấn, Tốn sẽ phạm Kim Lâu.

Hướng Dẫn Tính Tuổi Kim Lâu và Giải Trừ Khi Mua Hoặc Xây Nhà

Nếu tuổi không tròn, ta có thể tính tuổi Kim Lâu trên bàn tay bằng cách lấy tuổi tròn để tìm cung khởi sau đó đếm theo thứ tự bắt đầu ở cung khởi tuổi tròn và thêm 1 tuổi. Sau đó, tiến một cung theo tứ tự quay vòng: Khôn, Đoài, Càn, Khảm, Trung cung, Cấn, Chấn, Tốn, Ly. Những phương pháp này giúp dự đoán được các hạn chế và cảnh báo trong việc xây dựng nhà.

Cách giải quyết vấn đề hạn Kim Lâu trong việc xây dựng nhà.

Phương pháp xây dựng nhà của gia đình Phạm Kim Lâu thường được thực hiện theo cách sau đây:

  • Bước 1: Để thiết kế xây nhà trong năm, nếu phạm Kim Lâu, gia đình có thể mượn tuổi của người không liên quan để cúng lễ và xây dựng.
  • Bước 2: Khi đến lượt gia chủ được tuổi và không phạm Kim Lâu, họ có thể tổ chức lễ cúng, động thổ, xây móng, mua bán nhà, để mang lại tài lộc cho gia đình
  • Bước 3: Nếu không thể giải hạn Kim Lâu bằng phương pháp này, gia đình cần phải chuyển việc xây nhà sang năm khác để tránh tai họa.

Hướng Dẫn Tính Tuổi Kim Lâu và Giải Trừ Khi Mua Hoặc Xây Nhà

Vậy bên trên là những kiến thức khi chuẩn bị làm hoặc mua hoặc thiết kế thi công xây nhà đẹp mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức khác thì hãy tham khảo ngay các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật