Banner

Tin tức

Kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng cho thiết kế nhà ở

Bạn chưa có kinh nghiệm lựa chọn ” Vật Liệu Xây Dựng” sao cho chất lượng tốt, bền chắc theo thời gian mà lại đảm bảo tiết kiệm được nguồn kinh phí nhất có thể để dành khoản ngân sách đó cho trang trí nội hay đồ dùng sinh hoạt trong nhà.

Đừng quá suy nghĩ hay lo lắng gì nhiều…. Bạn hãy dành ra 5 phút thời gian khi rãnh rỗi để tìm hiểu nội dung bên dưới đây, tôi khẳng định bạn sẽ trở thành một chuyên viên vật liệu xây dựng có sự am hiểu về chất lượng và nắm rõ giá thị trường đấy nhé.

Kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng cho thiết nhà ở Đồng Nai

Đôi nét về Công Ty Xây Dựng Nhà Việt Vàng

Chúng tôi xin tự giới thiệu là một CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG GIÁM SÁT NHÀ VIỆT VÀNG đã qua nhiều năm hoạt động và phát triển trên thị trường cho đến nay cũng hình thành được thương hiệu riêng của mình. Trải qua hàng trăm công trình đã thi công xuất sắt với dịch vụ thiết kế nhà ở đẹp Biên Hòa Đồng Nai công ty đã nhập, sử dụng rất nhiều chủng loại vật liệu xây dựng vì thể kinh nghiệm tích lũy cũng được kha khá. 

Công ty xây dựng Nhà Việt Vàng

Nắm bắt được tâm lý lo lắng và nhu cầu của khách hàng (chủ đầu tư) hôm nay chúng tôi xin chia sẽ những kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng chất lượng giá cả hợp lý để cho các bạn tự tin hơn khi bắt đầu lên ý tưởng và thực hiện ước mơ thiết kế một ngôi nhà đẹp như mong đợi.

Kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng

Nội dung sau đây sẽ giúp ích cho bạn sỡ hữu được kinh nghiệm lựa chọn từng loại vật liệu xây dựng bao gồm: Gạch, cát, đá, xi măng, sắt thép,…đồ điện… Cam kết sẽ không làm lãng phí thời gian xin các bạn đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này nhé!

Kinh nghiệm chọn vật liệu cát

Cát là nguồn nguyên liệu được hình thành từ thiên nhiên và khái thác bằng công cụ máy móc, nơi thường được khai thác tại các sông, kênh rạch lớn,... Là nguồn vật liệu rất thiết yếu không thể nào thiếu trong lĩnh vực xây dựng nói chung và nói riêng với thiết kế nhà đẹp Biên Hòa Đồng Nai.

Chất lượng hay thẩm mỹ lâu dài của mái ấm của bạn thường do thành phần cát quyết định. Móng nhà bị sụt lún hay tường nhà xuất hiện vết rạn nứt đa phần do ta đã sử dụng nhầm phải loại kém chất lượng.

Kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng cát

Cát chất lượng là loại cát có màu vàng, kích thước đồng bộ không quá to hoặc quá bé. Tạp chất hàm lượng muối, hữu cơ, tác, đá, sỏi, nilong,... không được quá 1% trên tổng khối lượng cát. Nguồn cát chất lượng nhất nên được khai thác tại vùng nước ngọt, nơi ít dân sinh sống bởi đây thường sỡ hữu môi trường nước tự nhiên trong sạch nên cát sẽ ít bị lẫn tạp chất hơn những nơi đông dân sinh sống. Cát sau khi được hút lên khỏi mặt nước phải được qua khâu xử lý rửa, sàn lọc kết hợp biện pháp khoa học tiên tiến sau đó mới được sử dụng trong xây dựng.

Nếu các bạn nắm rõ được nguồn vật liệu cát xuất xứ từ đâu và quá trình xử lý sau khi khai thác chắc hẳn bạn đã xác định được chất lượng của chủng loại cát này rồi đấy.

Kinh nghiệm chọn vật liệu đá

Đá là vật liệu sử dụng trong xây dựng dùng để đổ bê tông là chủ yếu nói đến đá xây dựng thì được phân thành 2 loại chính đó là: đá xanh và đá đen.

- Đá xanh thường được khai thác tại mỏ đá Hóa An thuộc tỉnh Đồng Nai. Đây là loại đá có tuổi thọ lâu đời hơn có độ nén rất cao. 

- Đá đen thường có nguồn gốc xuất xứ từ Bình Điền hoặc Tân Uyên Bình Dương,... loại này hay được sử dụng trong các công việc san sấp, làm đường đi, xay thành đá mi, đá bột,...

Khi chọn đá xây dựng các bạn nên chọn những bãi đá có kích thước đồng bộ, hình dạng vuông hay tương đối vuông hạn chế tối đa những viên có hình dẹp vì tính kết cấu viên dẹp chịu lực rất thấp. Đá chất lượng phải là đá được rữa sạch bám bụi, mạt ít vì tạp chất này làm giảm độ bám dính của xi măng.

Kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng đá

Kích thước đá thường được sử dụng trong xây dựng

- Đá 1x2: dùng làm đỗ bê tông cho cột nhà, đà kiền tường, máng xối, sân thượng, đổ tấm,...

Kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng đá 1x2
Hình ảnh đá 1x2

- Đá 4x6: dùng cho các kết cấu, diện tích lớn hơn như đổ chân móng.

Kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng đá 4x6
Hình ảnh đá 4x6

- Đá mi bụi: cấu tạo khá nhỏ, khả năng chịu lực thấp chủ yếu dùng để san lắp mặt bằng trong xây dựng thay vì dùng đất hay cát thì san lấp bằng đá mi có giá thành hợp lý hơn.

Kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng đá mi bụi
Hình ảnh đá mi bụi

Kinh nghiệm chọn vật liệu gạch

Vật liệu xây dựng gạch không kém phần quan trọng, nó là bộ phận hình thành khung sườn của ngôi nhà. Sử dụng gạch chất lượng cũng giúp nhà bạn thêm điểm tựa vững chắc lâu dài.

Cách kiểm chứng gạch chất lượng có thể đánh giá qua mắt thường, viên gạch trông hình dạng đồng đều, không bị rỗ, móp méo cạnh hay góc. Khi cầm cảm giác chắc tay hoặc nặng, còn có cách khác là dùng 2 viên gạch đập nhẹ vào nhau cảm nhận qua âm thanh ta có thể biết được đâu là gạch chất lượng.

Ngoài ra, còn một số cách kiểm tra chất lượng gạch như: Thử làm rơi viên gạch từ độ cao 1 mét nếu gạch chất lượng sẽ không bị vỡ, bất quá chỉ làm mẻ góc viên gạch. Cách khác là ngâm viên gạch vào nước, ngâm gạch trong vòng 1 ngày mà trọng lượng hơn 25% thì đây là loại không nên sử dụng.

Kinh nghiệm chọn vật liệu Gạch

Kinh nghiệm chọn vật liệu xi măng

Xi măng là vật liệu giúp kết dính các nguyên vật liệu khác với nhau như: đá, gạch, sắt, thép,... để tạo thành khối vững chắc. Khi nói đến xây dựng thì xi măng chắc ai cũng biết kể cả người không có kinh nghiệm, nó là thành phần quan trọng và không thể thiếu trong xây nhà.

Xi măng được làm từ đá xay nhuyễn (bột đá) kết hợp với hợp chất kết dính được gói trong bao dưới dạng bột, xi măng có rất nhiều ứng dụng ưu việt trong xây dựng và cần bảo quản nơi khô ráo.

Tùy theo từng dự án thi công mà sử dụng xi măng phù hợp chắc chắn sẽ tăng thêm kết cấu vững chắc cho ngôi nhà. Vì thế các bạn hãy chọn xi măng của hãng có thương hiệu uy tín và sử dụng đúng với công việc đang thi công. Với vật liệu khác có thể tái chế hay nâng cấp sữa nhưng riêng với xi măng thì không, nếu công trình chúng ta không đạt tiêu chuẩn do vật liệu này thì chỉ có thể đập đi xây lại mà thôi. Cho nên chớ có sử các loại vật xây dựng xi măng rẻ tiền, kém chất lượng.

Kinh nghiệm chọn vật liệu xi măng

Theo kinh nghiệm sử dụng nhiều công trình của chúng tôi thì chi phí vật liệu xi măng chỉ chiếm từ 8 đến 10% tổng kinh phí dự án. Hiện nay, xi măng thông dụng nhất chính là Holcim (Sao Mai Cũ) với Hà Tiên. Riêng xi măng Hà Tiên thì có 2 loại: loại xây tô và loại đa dụng. Theo đánh giá qua các công trình thì xi măng Hà Tiên đa năng có chất lượng ngang bằng với Holcim. Còn loại Hà Tiên xây tô thì chỉ thích hợp cho việc xây vữa không nên dùng cho đổ bê tông hay các công đoạn mang kết cấu lớn.

Kinh nghiệm chọn vật liệu sắt, thép

Trên thị trường Việt Nam sắt thép xây dựng hiện có khá nhiều chủng loại khác nhau như: thép Việt Nhật, Pomina, thép miền Nam và một loại thép tổ hợp khác,... Tùy theo chất lượng của mỗi loại mà giá thành có sự chệnh lệch nhưng trong các loại thép được kể trên thì thép Việt Nhật và Pomina là 2 loại được nhiều nhà thầu và chủ đầu tư quan tâm nhất.

Kinh nghiệm chọn vật liệu Sắt Thép

Những lý do nên chọn thép Việt Nhật từ đại đa số nhà thầu xây dựng

- Bởi đây là loại thép được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế mang công nghệ Nhật, với chất lượng uy tín mang lại thể hiện qua các công trình bền bỉ qua từng thế kỉ.

- Bê tông có sức chịu lực tốt nhưng không có tính đàn hồi nhờ vào sự dẻo dai của các thanh thép nên cần phải đặt vật liệu thép để gia tăng khả năng chịu lực. Thép Việt Nhật hiểu rõ vấn đề này nên luôn chú trọng phát triển không ngừng nghỉ để tiếp cận với các công trình dễ dàng hơn.

- Lý do cuối cùng là số đông các nhà thầu chọn loại thép này vì chất lượng, uy tín đi đôi với giá cả hợp lý, ổn định. Mặc dù thị trường vật tư giá cả sôi động nhưng thép Việt Nhật vẫn luôn giữ giá mức ổn định và chất lượng vẫn giữ nguyên thậm chí ngày càng tốt hơn. 

Kinh nghiệm chọn vật liệu điện và nước

Người ta thường nói "điện nước đầy đủ" thật sự đúng như vậy nếu thiếu 1 trong 2 thứ đó thì sẽ làm mất điểm nặng nề trong ngành thiết kế xây dựng vì thế diện và nước phải luôn đồng hành với nhau.

Chọn vật liệu điện

Vật liệu điện hiện nay cũng có khá nhiều hãng ra đời như: Candivi, Panasonic, Sino, Rạng Đông,... Sau đây là bảng liệt kệ các thiết bị điện tương ứng với hãng sản xuất nên dùng

STT TÊN THIẾT BỊ HÃNG SẢN XUẤT
1 Dây diện Candivi
2 Công tắc, ổ cắm, phích cắm Sino
3 CB dân dụng, CB công nghiệp Panasonic
4 Thiết bị ánh sáng (Bóng đèn) Rạng Đông, Điên Quang

 

Kinh nghiệm chọn vật liệu Điện

Chọn vật liệu nước

Ở Việt Nam bên vật liệu ngành nước thì có 2 loại nổi bật là: Bình Minh và Đệ Nhất. Trong số đó ống nhựa Bình Minh vẫn là một thương hiệu được nhiều nhà thầu cả người dân hộ gia đình tin tưởng sử dụng rất nhiều.

Kinh nghiệm chọn vật liệu Nước

Kinh nghiệm chọn vật liệu sơn chống thấm

Sơn chống thấm là một loại sơn nước được ứng dùng nhằm ngăn ngừa các khả năng bất lợi cho tường nhà chẳng hạn thấm dột trên bề mặt thi công, gây mất thẩm mỹ người nhìn, thường xuất hiện do các tác động của môi trường như nắng, mưa, độ ẩm,... thất thường. Lớp sơn chống thấm này ngoài có tác dụng bảo vệ ngôi nhà của bạn mà còn làm tăng tuổi thọ bề mặt tường và vẻ đẹp lộng lẫy theo ý thích.

Về nặt kinh nghiệm chọn sơn chỉ dựa theo tư vấn uy tín bởi nhà phân phối hay quá trình sử dụng bởi người dùng trước đó. Và hiện này vật tư sơn chống thấm sử dụng rộng rãi nhất là Combo, Alpes, Solite, Sika và Kova những loại này đã có thương hiệu từ rất lâu, chất lượng giữ màu sắc lâu dài cùng với giá thành cạnh tranh nên được nhiều người tin dùng chọn lựa.

Kinh nghiệm chọn vật liệu Sơn Chống Thấm

Tùy theo khu vực trong nhà hay ngoài trời mà bạn cần sử dụng thích hợp từng loại sơn để giảm chi phí bởi sơn chống thấm ngoài trời sẽ có giá cao hơn sơn nội thất. Nếu nhà bạn có điều kiện muốn đạt chất lượng tối đa nhất thì có thể lựa chọn sơn ngoài trời sử dụng luôn cho ngoại thất.

Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng với Nhà Việt Vàng chúng tôi, hy vọng sẽ giúp các bạn trở thành người có lựa chọn, quyết định sáng suốt trong khâu vật tư. Để tiết kiệm 5 đến 10% chi phí là các bạn nên áp dụng theo những kinh nghiệm mà chúng tôi đã chia sẽ để có một mái ấm thật đẹp và bền vững theo thời gian. Một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi sử dụng lâu dài mà không cần phải thay thế, nâng cấp, sữa chữa có phải là điều các bạn đang mong đợi.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG GIÁM SÁT NHÀ VIỆT VÀNG

  • Điện thoại: 0933.865.685
  • Email: xaydungnhavietvang@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 13/4, tổ 18, KP 3, Phường Bửu Long, TP Biên Hoà, Đồng Nai
  • Giấy chứng nhận ĐKKD số 3603450244 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cấp ngày 10/03/2017
Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật