Banner

Tin tức

Nhà hướng bắc hợp với tuổi nào và nhà hướng bắc có nóng không

Nhà hướng bắc hợp với người sinh vào tuổi nào là một trong những điều mà rất nhiều người quan tâm khi mua hoặc xây dựng nhà của mình.

Nếu chọn được nhà hợp với tuổi với gia chủ thì sẽ mang đến cho những người sinh sống trong căn hộ sự may mắn, tài lộc và sức khỏe, cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Nhà hướng bắc hợp với tuổi nào và nhà hướng bắc có nóng không

Vậy những tuổi nào là hợp để xây nhà hướng bắc? Hãy cùng Nhà Việt Vàng tìm hiểu ngay ở bài viết này của chúng tôi nhé, đảm bảo bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Xây nhà hướng bắc có tốt hay không

Xây nhà hướng bắc có tốt hay không là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc xây nhà theo hướng phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như thời tiết, khí hậu, vận mệnh và tuổi của người chủ nhà.

Theo như phong thủy, hướng bắc tượng trưng cho phần âm, bởi vậy mà khi xây nhà ở hướng bắc sẽ thường cảm thấy lạnh lẽo, mát mẻ và đặc biệt vào mùa đông, ngôi nhà của bạn sẽ phải đón nhiều không khí lạnh.

Tuy nhiên, xây nhà ở mỗi hướng đều sẽ có mặt xấu và mặt lợi riêng. Nếu xét theo về khoa học thiết kế và xây dựng thì khi xây nhà ở hướng bắc thì căn nhà của bạn sẽ nhận được lợi ích lớn từ ánh sáng ngoài trời.

Xây nhà hướng bắc có tốt hay không

Vì không có mặt trời chiếu vào trực tiếp nên căn nhà của bạn vào mùa hè sẽ tránh được những luồng không khí nóng lực và oi bức. Ngoài ra, theo quan niệm về phong thủy thì hướng bắc cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trí hạnh phúc của gia đình mình.

Bởi hướng này tương trưng cho thuộc tính thủy, đồng thời sao Bắc Đẩu nằm ngay ở vịu trí trung tâm, do đó gia chủ lựa chọn mua hay xây theo hướng bắc thường có ngụ ý gia đình đoàn viên sum họp.

Do một số những hạn chế này mà trước đây hướng bắc không được nhiều người lựa chọn để có thể làm nhà. Tuy nhiên với sức sáng tạo không ngừng, con người đã cho ra những giải pháp giúp khắc phục không khí lạnh và hạn chế gió độc vào nhà nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi xây nhà ở hướng bắc.

Xây nhà hướng bắc hợp với tuổi nào

Thông thường, việc xây nhà hợp tuổi sẽ được tính theo tuổi của gia chủ (tức người trụ cột trong nhà), để có thể tính toán được tuổi hợp để xây nhà. Để bạn có thể hiểu hơn về tuổi hợp để xây nhà thì dưới đây chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về từng cung tuổi.

Đối với những người tuổi thuộc cung Chấn

Nhà hướng Bắc sẽ phù hợp với các gia chủ có độ tuổi thuộc cung Chấn được sinh vào những năm 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996, 2005,...  Những người ở tuổi này khii xây nhà hướng bắc sẽ giúp công việc, sự nghiệp thăng tiến, công danh khởi sắc.

Đối với những người tuổi thuộc cung Chấn

Đối với những người tuổi thuộc cung Tốn

Xây nhà hướng bắc rất phù hợp với các gia chủ thuộc cung Tốn có năm sinh là 1942, 1960, 1969, 1987, 1996,... Những người sinh năng này khi làm nhà ở bước bắc sẽ mang đến tài lộc và sự giàu sang, phú quý đến cho cả gia đình của gia chủ.

Đối với những người tuổi thuộc cung Khảm

Nhà hướng bắc cũng phù hợp với các gia chủ thuộc cung khảm, sinh vào những năm 1945, 1954, 1963, 1972, 1981, 1990, 1999, 2008,... Những người sinh năm này nếu làm nhà hướng bắc sẽ nhận được rất nhiều sự mayu mắn trong cuộc sống hằng ngày.

Đối với những người tuổi thuộc cung Khảm

Đối với những người tuổi thuộc cung Ly

Nhà hướng bắc cũng vô cùng phù hợp với gia chủ thuộc cung Ly, những người thuộc cung này sinh vào những năm 1946, 1955, 1964, 1973, 1982, 1991, 2000, 2009,... Gia chủ có tuổi thuộc cung Ly làm nhà hướng bắc sẽ thu được nhiều tiền tài, của cải và được tận hưởng cuộc sống giàu sang và phú quý.

Nếu xây nhà hướng bắc không hợp tuổi thì phải làm sao

Nếu đã chọn nhà vào hướng chính bắc mà không hợp tuổi để xây nhà thì gia chủ có thể áp dụng rất nhiều cách khác nhau để hóa giải. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là những cách dưới đây của chúng tôi.

  • Thiết kế nhà 2 mặt tiền, trong đó cửa bên rộng hơn cửa ra vào chính.
  • Bố trí các phòng chức năng như phòng tiếp khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng thờ ở các hướng hợp tuổi của gia chủ.
  • Đặt bể cá cảnh trước nhà để mang đến vận khí tốt cho ngôi nhà của bạn.
  • Sử dụng các món đồ mang năng lượng mạnh để có thể bảo vệ gia đình như tượng quan âm, gương bát quái,... ở của chính.
  • Lựa chọn màu sơn của nhà màu xanh dương nhạt, xám ngọc trai, trắng hoặc xám trắng để hợp với hành thủy.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng một số phương án trấn trạch để hóa giải khi hướng nhà không hợp tuổi. Theo 8 phương vị phong thủy, hướng bắc thuộc hành thủy thì trong nhà có thể trưng bày những vật dụng thuộc hành thủy để mang đến vượng khí cho gia đình như bể nước, bể cá, hòn non bộ,...

Nếu xây nhà hướng bắc không hợp tuổi thì phải làm sao

Nhìn chung, xây nhà hướng bắc không quá xấu và vẫn sẽ mang đến những ưu thế riêng cho gia chủ, tuy nhiên thì bạn cần phải xem xét lại kỹ càng về mặt phong thủy, cũng như là khoa học thiết kế kiến trúc. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm vê kiến thức xây dựng thì hãy tham khảo ngay bài viết khác của chúng tôi nhé.

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật