Banner

Tin tức

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng

Trong những năm xã hội phát triển gần đây, xu hướng về xây dựng nhà cửa trở nên rầm rộ cùng với những yêu cầu và tính thẩm mỹ người dân ngày càng cao. Để đáp ứng được hết những yêu cầu của khách hàng cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ của kiến trúc sư, tay nghề nhân công, thiết bị máy móc và không thế thiếu được vật liệu xây dựng chất lượng

Sử dụng gạch lát nền cho dịch vụ xây dựng Biên Hòa

Vật liệu trang trí nội thất là công cụ hỗ trợ đắc lực cho dịch vụ xây dựng từ trước đến nay, với trình độ cao, kinh nghiệm vốn có mà chủ đầu tư sử dụng vật liệu trang trí kém, rẻ tiền cũng làm ảnh hưởng khá nhiều đến thẩm mỹ ngôi nhà. Để thiết kế một ngôi nhà đẹp có rất nhiều vật liệu nội thất ta cần quan tâm đến ví dụ như: bàn, ghế, tủ, giường, kệ, lan can cầu thang,... và gạch lát nền đẹp cũng được gọi là vật liệu xây dựng dùng để điểm nhấn cho căn nhà chúng ta.

Gạch lát nền là gì?

Gạch lát nền là vật liệu xây dựng quen thuộc và quan trọng trong quyết định yếu tố thẩm mỹ, tinh tế trong lĩnh vực xây dựng hay thiết kế nhà nhà ở đẹp ngày nay. Và trên thị trường nhằm nắm bắt kịp xu hướng về thiết kế nội thất xây dựng, các loại gạch ốp lát nói chung và đối với loại gạch lát nền nói riêng phải nói chính xác là vô cùng đa dạng về kiểu mẫu cùng thiết kế độc lạ, phá cách. Tuy nhiên về chất lượng và cách sử dụng không phải khách hàng cũng nắm rõ yếu tố phù hợp của từng loại gạch lát nền.

Gạch lát nền đẹp

Sau đây mình sẽ đi sâu hơn về cấu tạo chung của loại gạch trang trí này, thông thường cấu tạo được chia thành 3 lớp chính:

Xương gạch lát nền

Xương gạch hay còn gọi là đế gạch là bộ phận then chốt quyết định độ chắc bền của gạch vì nó chịu tác động trực tiếp với bề mặt sàn. Xương gạch lát nền được làm từ bột đá chuyên dụng, sản xuất qua quá trình kỹ thuật công nghệ cao và được nén dưới áp suất rất cao vì thế những viên gạch này có độ cứng rất cao, chịu lực tốt. Dánh giá sơ lược xương gạch chất lượng dễ nhận biết theo một vài đặc điểm sau đây: kích thước đồng bộ, trọng lượng nặng, cầm chắc tay.

Xương gạch men lát nền

Lớp men

Đây là lớp tạo hình và khá quan trọng để tại ghi điểm cho viên gạch. Hầu như ngày nay các loại gạch này lớp men đều được sơn bằng máy móc công nghiệp. Chắc hẳn các bạn đã từng nghe đến những công nghệ in 3D, 5D,… (được hiểu đơn giản như là in 3 lớp, 5 lớp,...).

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng in 3D, 5D là tăng độ chân thực và độ sâu cho hình ảnh trên viên gạch. Hơn thế nữa các loại gạch lát nền vân đá tự nhiên theo công nghệ in 3D, 5D hình thành các vân đá có cảm nhận gần giống thực tế. Nếu chỉ phớt nhìn chắc bạn không thể nhận ra đây là gạch giã vân đá.

Lớp men gạch lát nền

Để có được hình ảnh lớp men tốt nhất ta cần một lớp xương gạch chất lượng. Vì sao? Vì cấu tạo của xương kém chất lượng sẽ không rắn chắc, rất dễ hút, thấm màu của lớp men tạo hình. Đây là nguyên nhân làm cho hình ảnh bị nhòe, không rõ nét,... Thế nên một viên gạch hoàn mỹ sẽ có giá thành cao, bởi quy trình sản xuất rất công phu.

Lớp phủ bảo vệ hình ảnh bề mặt lớp men.

Nhờ có lớp phủ này mà bề mặt gạch được tăng hiệu ứng bắt mắt hơn cho lớp hình ảnh và giảm ma sát tăng khả năng chịu lực. Những chất liệu hay được sử dụng để phủ trên bề mặt gạch là men, một số loại gạch lát nền cao cấp được phủ lớp thủy tinh trong suốt và dày hơn.

Lớp phủ bảo vệ hình ảnh bề mặt lớp men.

Kinh nghiệm khi chọn gạch lát nền

Chọn gạch lát nền cũng là một kỹ năng và cũng là yếu tố quan trọng để có thêm điểm cộng cho ngôi nhà. Để có được sự hài hòa giữa gạch và nội thất ngôi nhà các bạn nên tham khảo qua nội dung dưới đây.

Màu sắc phù hợp: Việc đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn lựa gạch lát nền nhà chính là màu sắc. Về chọn màu thì cần dựa trên màu sắc của tường nhà và màu của tất cả đồ dùng nội thất. Xác định được gam màu chung sau đó ta chọn màu gạch sao cho hài hòa, như vậy sẽ giúp ngôi nhà có tính thống nhất về màu sắc trên phương diện tổng thể. Hiện nay, đối với những ngôi nhà có diện tính nhỏ thường nên chọn gam màu sáng sẽ tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn là chọn gam màu tối.

Kinh nghiệm khi chọn gạch lát nền

Theo không gian: 

- Đối với nhà có diện tích dưới 70 m² thì nên chọn gạch với kích thước 30 x 30cm hay 40 x 40cm. Nếu lót gạch quá to thì trông nền nhà trở nên thô và không đẹp mắt bằng gạch có kích nhỏ. 

- Đối với phòng khách nên sử dụng gạch màu sáng và bề mặt bóng điều này nhằm tăng thêm sự sang trọng, tinh tế, cho nơi ta đang ngồi.

Chọn gạch lát nền theo không gian phòng khách

- Đối với khu vực bếp đúc, nhà tắm nên chọn những loại gạch có bề mặt nhám, khả năng ma sát tốt. Bởi vì đây là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước nếu ta chọn gạch quá trơn hay bóng sẽ rất trơn, khó khăn cho việc đi lại khi nền nhà ướt.

Chọn gạch lát nền theo không gian nhà tắm

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng

Gạch lát nền đẹp đang là vật liệu sử dụng rất nhiều trong xây dựng hiện nay không những là vật liệu nội thất trang trí cho nhà mà còn giúp tăng tính tiện ích cho người sử dụng. Chính vì độ láng mịn của lớp men đã giúp cho công việc lau chùi, vệ sinh trở nên nhẹ nhàng và thích thú hơn.

Cùng độ bền lâu dài theo năm tháng, sử dụng trên 10 năm mà gạch vẫn còn trông như là mới mua về. Sau đây là nhựng mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng mời các bạn đừng bỏ lỡ, biết đâu đang là mẫu gạch các bạn đang tìm.

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 01

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 02

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 03

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 04

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 05

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 06

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 07

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 08

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 09

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 10

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 11

Những mẫu gạch lát nền đẹp trong xây dựng 12

Trên đây là là 12 mẫu gạch hiện đại không kém phần sang trọng và được nhiều người chọn lựa nhất tại thơi điểm hiện nay. Công ty Nhà Việt Vàng chúng tôi sẽ luôn cập nhật cũng mẫu gạch lát nền mới nhất cho các bạn tham khảo. Mọi chi tiết xin hãy liên hệ về hotline để được tư vấn và giải quyết những thắc mắc bởi kiến trúc tài giỏi của chúng tôi.

Xin hãy gọi: 0933.865.685

Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn, hãy gọi ngay cho chúng tôi!

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật