Banner

Tin tức

Quy trình và những bước cơ bản cần nắm rõ trước khi tiến hành xây nhà

Xây nhà là một trong những việc vô cùng quan trọng của một đời người, do đó các gia chủ thường sẽ cần tìm hiểu rất kĩ về các vấn đề liên quan để quá trình xây nhà diễn ra một cách thuận lợi.

Quy trình và những bước cơ bản cần nắm rõ trước khi tiến hành xây nhà

Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích, về những bước quan trọng nhất trong quy trình xây dựng nhà. Đảm bảo đây sẽ là những  với nhu cầu, mong muốn của các thành viên trong gia đình.

Lập kế hoạch xây nhà

Lập kế hoạch trước khi xây dựng nhà ở là một điều vô cùng cần thiết cho các công trình xây dựng trước khi tiến hành thi công xây dựng một công trình. Bạn cần phải biết mình sẽ cần sẽ phải làm những gì để quá trình xây dựng nhà được diễn ra một cách vô cùng thuận lợi.

Thông thường một kế hoạch kế hoạch xây dựng nhà sẽ bao gồm những nội dung như sau:

  • Xác định được mục đích xây dựng nhà cửa để xây dựng ở lâu dài, bán, cho thuê hay kinh doanh?
  • Chuẩn bị chỗ ở tạm thời trong quá trình tiến hành thi công xây dựng nhà.
  • Xác định diện tích, quy mô xây dựng công trình, cũng như xác định nhu cầu xây dựng của mình.
  • Chuẩn bị đầy đủ ngân sách, cũng như tính toán cả những chi phí phát sinh.

Tìm hiểu rõ về pháp lý và kiến thức xây dựng

Trước khi xây dựng một ngôi nhà mới, thì các gia chủ sẽ cần phải có những kiến thức cơ bản về việc xây dựng nhà ở và hiểu biết rõ những thủ tục pháp lý của nhà nước về xây dựng.

Việc xây nhà cần phải được sự cho phép của các cơ quan chức năng nhà nước thì mới có thể tiến hành thi công xây dựng. Chính vì vậy mà các gia chủ cần phải tìm hiểu rõ về các hồ sơ pháp lý gồm có những gì?

Tìm hiểu rõ về pháp lý và kiến thức xây dựng

Thông thường, bạn có thể tìm hiểu các vấn đề này trên mạng internet, hoặc các bạn cũng có thể tìm đến những đơn vị uy tín để có thể nhờ các kiến trúc sư và người có chuyên môn tư vấn và giải đáp các thắc mắc về vấn đề thủ tục.

Làm việc với kiến trúc sư và nhà thầu

Khi làm việc với các kiến trúc sư thì họ sẽ luôn lắng nghe những nhu cầu và thắc mắc của bạn để có thể tiến hành tư vấn cho bạn một cách chi tiết nhất về việc đi xin giấy tờ pháp lý, cũng như quy mô xây dựng, thời gian thi công, chi phí tổng thể, vật tư,...

Làm việc với kiến trúc sư và nhà thầu

Các kiến trúc sư của nhà thầu sẽ tiến hành tư vấn cho bạn những kiến thức phù hợp nhất dựa trên các thông tin mà bạn cung cấp cho nhà thầu, cũng như những nhu cầu mà bạn đã nêu rõ trong khi làm việc.

Đồng thời, các bạn cũng có thể dễ dàng đánh giá được đơn vị này có uy tín để xây nhà trọn gói hay không, thông qua phong cách làm việc và trao đổi với bạn trong công việc trước khi tiến hành ký kết hợp đồng.

Xây dựng phần thô

Một ngôi nhà vững vàng và bền bỉ thì việc xây dựng móng nhà sẽ là công đoạn đầu tiên để bạn có thể cân bằng được những thứ còn lại trong khi xây dựng nhà ở. Móng nhà có nhiều loại như móng đơn, móng băng, móng bè, móng cọc,... để gia chủ có thể lựa chọn phù hợp với công trình của mình.

Xây dựng phần thô

Thông thường thì các nhà thầu sẽ lo phần việc này, tuy nhiên, để đảm bảo việc xây dựng đúng với bản thiết kế thì bạn nên có một người giám sát thi công để công trình phù hợp với bản vẽ đã đưa ra.

Thông thường các công trình phần thô thuo ừng sẽ là hố tự hoại, hố ga, đan thép, ghép cốp pha, đổ bê tông cọt, dầm, sàn,...

Xây dựng phần hoàn thiện của công trình

Phần hoàn thiện bao gồm rất nhiều các hạng mục công việc, cũng như quyết định đến vẻ đẹp, tính thẩm mỹ, cũng như những tiện ích và phong cách của ngôi nhà.Các hạng mục chính này bao gồm có ốp lát gạch, thi công trần thạch cao, sơn nhà, gia công lắp đặt cửa sổ,... 

Xây dựng phần hoàn thiện của công trình

Kiến trúc bên ngoài sẽ luôn được xem như là bộ mặt của một ngôi nhà nên bạn sẽ cần đến sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và kiến trúc của căn nhà. Bởi vậy mà thông thường các loại vật tư của phần hoàn thiện sẽ do gia chủ quyết định, nên các bạn hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Sắm sửa, trang bị nội thất cho ngôi nhà

Đối với một ngôi nhà đẹp thì thiết kế nội thất bên trong là một việc không thể thiếu. Thông thường sẽ có 3 kiểu phong cách nội thất cơ bản nhất là kiểu cổ điển, tân cổ điển và hiện đại.

Sắm sửa, trang bị nội thất cho ngôi nhà

Đồng thời, tùy theo thiết kế của ngôi nhà, cũng như nhu cầu sử dụng dụng của gia đình mà bạn có thể trang bị đồ nội thất cho căn hộ của nhà mình.

Nghiệm thu công trình

Đây là công việc cuối cùng mà bạn cần kiểm tra để công trình có thể đi vào sử dụng. Các gia chủ sẽ cần kiểm tra lại toàn bộ công trình của mình để kiểm tra xem có bất cứ một sai sót nào so với bản thiết kế hay không, cũng như tính toán lại tất cả các chi phí phát sinh.

Nghiệm thu công trình

Vậy bên trên là những bước cơ bản mà bạn cần nắm rõ trước khi tiến hành xây nhàNhà Việt Vàng gửi đến bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức xây dựng thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật