Banner

Tin tức

Thiết kế nhà đẹp theo xu hướng kiến trúc xanh

Hiện nay, việc ô nhiểm môi trường vẫn luôn là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm, cũng như lo lắng khi đang làm việc và sính sống tại các thành phố lớn, có nhiều các khu công nghiệp và người dân sinh sống.

Thiết kế nhà đẹp theo xu hướng kiến trúc xanh

Chính vì lý do này mà hiện nay, có rất nhiều các gia chủ thiết kế căn hộ của mình theo phong cách kiến trúc xanh và dần dần, phong cách kiến trúc này đã trở thành xu thế của thời đại hiện nay.

Vậy phong cách kiến trúc xanh trong thiết kế xây dựng nhà đẹp là gì? Có những đặc điểm nổi bật nào? Hãy cùng Nhà Việt Vàng tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Phong cách kiến trúc xanh là gì

Phong cách kiến trúc xanh là một phương pháp xây dựng nhằm giảm thiểu tối đa các tác nhân gây hại từ công trình, tới cuộc sống của con người và môi trường xung quanh, bằng cách tạo ra một không gian sống gần gũi và thân thiện với thiên nhiên.

Phong cách thiết kế này được biết đến một ưu điểm vô cùng nổi bật là giúp bảo vệ môi trường, cũng như giúp tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả bằng cách sử dụng những loại nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.

Phong cách kiến trúc xanh là gì

Các công trình được xây dựng theo phong cách kiến trúc xanh sẽ giúp tạo nên một lớp lá chắn thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả, cũng như giúp mang đến cho bạn một không gian xanh trong lành, thoáng mát.

Bên cạnh đó, cây xanh còn giúp cho không gian của ngôi nhà trở nên đẹp mắt, mới mẻ và thoải mái hơn rất nhiều. Bởi vậy mà phong cách thiết kế kiến trúc xanh đang được lựa chọn rất nhiều và trở nên vô cùng phổ biến.

Đặc trưng nổi bật của phong cách kiến trúc xanh

  • Được thiết kế để có thể tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên có được từ môi trường.
  • Mang đến một không gian sống vô cùng gần gũi với thiên nhiên cho các thành viên trong gia đình.
  • Áp dụng hệ thống thông gió, phân phối gí giữa các tầng một cách hiệu quả.
  • Tận dụng, tài chế và sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên như năng lượng gió, ánh sáng mặt trời, nước mưa,...
  • Giúp hạn chế tối đa việc tác động hoặc thay đổi cảnh quan xung quanh đến công trình của mình.
  • Sử dụng các loại nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.
  • Được kết hợp các mảng xanh vào những vị trí vô cùng phù hợp với công trình.

Lợi ích khi thiết kế căn hộ theo phong cách kiến trúc xanh

Để được ưa chuộng như hiện nay, thì phong cách thiết kế xây dựng kiến trúc xanh mang rất nhiều các ưu điểm nổi bật về kinh tế, xã hội, môi trường đến với gia chủ.

Lợi ích khi thiết kế căn hộ theo phong cách kiến trúc xanh

Bởi vậy để giúp bạn có thể hiểu hơn về phong cách thiết kế nhà đẹp này thì dưới đây chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về từng lợi ích khi áp dụng phong cách này khi xây dựng các công trình.

Lợi ích về mặt kinh tế

Theo một số các tài liệu nghiên cứu từ Vietnam Green Building Council (Hội Đồng Công Trình Xanh Việt Nam) cho biết thì các công trình kiến trúc xanh sẽ giúp các gia chủ tiết kiện chi phí hơn so với các công trình thông thường.

Bởi theo các nghiên cứu của hội đồng thì các công trình xanh sẽ sử dụng ít hơn 26% năng lượng và lượng khí thải ra ít hơn 33%, cũng như có chi phí bảo trì hàng năm ít hơn 13% so với các công trình được thiết kế theo phong cách khác.

Lợi ích về mặt kinh tế

Việc giảm thiểu các chi phí trong quá trình xây dựng, sử dụng, bảo trì, cũng như xử lý chất thải sẽ mang đến hiệu quả vô cùng tốt với kinh tế của gia chủ. Đồng thời, giá trị của công trình cũng sẽ được tăng lên rất nhiều và việc thu hồi lại vốn của gia chủ bỏ ra khi xây nhà cũng sẽ được cải thiện nhanh hơn.

Lợi ích về mặt xã hội

Mục đích chính của các công trình kiến trúc xanh là hướng đến khi thiết kế xây dựng là tạo nên một không gian sống lý tưởng dành cho con người. Bởi vậy mà các loại nguyên vật dụng thường dùng cho các công trình này thường là những loại nguyên vật liệu an toàn và thân thiện với môi trường.

Lợi ích về mặt xã hội

Hơn hết thì phong cách thiết kế xây dựng nhà đẹp này còn mang đến cho bạn sự đồng bộ với nét đẹp văn hóa tự nhiên tại địa phương. Bởi thông thường các công trình được thiết kế theo phong cách này sẽ được thiết kế dựa trên các kiến trúc cũ tại địa phương, để tạo nên một không gian vừa đẹp vừa hài hòa.

Lợi ích về môi trường

Đây là một trong những lợi ích vô cùng được quan tâm đối với mỗi gia chủ khi có ý định thiết kế xây dựng nhà đẹp theo phong cách kiến trúc xanh. Bởi xu hướng thiết kế này sử dụng tối đa các lợi thế từ thiên nhiên cho công trình để có thể tạo ra những nguồn năng lượng hiệu quả.

Đồng thời, với hệ thống nhiều các cây xanh cũng sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường một cách hiệu quả cho không gian sống của bạn.

Lợi ích về môi trường

Vậy bên trên là những kiến thức về phong cách thiết kế xây dựng kiến trúc xanhNhà Việt Vàng chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm kiến thức về xây dựng thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật