Banner

Tin tức

Tìm hiểu về phong thủy trong khi xây dựng nhà và các trường phái phong thủy

Phong thủy trong xây dựng và thiết kế nhà từ xưa đã luôn được các gia chủ lưu ý và chú trọng mỗi khi xây nhà. Chính vì vậy ngoài việc thiết kế thích hợp với chức năng thì việc đáp ứng được nhu cầu về phong thủy cũng là yếu tố vô cùng cần thiết đối với mỗi hộ gia đình.

Tìm hiểu về phong thủy trong khi xây dựng nhà và các trường phái phong thủy

Vậy phong thủy khi thiết kế và xây dựng nhà là gì? Có những trường phái phong thủy nào? Hãy cùng Nhà Việt Vàng tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Khái niệm về phong thủy trong thiết kế và xây dựng nhà 

Phong thủy xây dựng nhà là một học thuyết chuyên nghiên cưu về sử ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước,... của ngôi nhà đến đời sống và họa phúc của con người.

Học thuyết này không phải là một yêus tố đơn lẻ mà là một học thuyết được tổng hợp bởi hàng loại các yếu tố về địa hình, địa thể xung quan khu vực nhà của gia chủ.

Khái niệm về phong thủy trong thiết kế và xây dựng nhà 

Theo phong thủy học thuyết thì phong thủy sẽ liên quan đến sự cát hung, sức khỏe, tai họa, may mắn, tài lộc,... của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Phong thủy hoàn toan không mang tính tín ngưỡng và mê tín mà là một phương pháp nghiên cứu khoa học và là một kết quả của một nền tri thức về nghiên cứu các quy luật của thiên nhiên và môi trường.

Ngoài ra đây còn được xem như là một phương pháp thay đổi những hiệu ứng và sự tương tác của môi trường lên cuộc sống của con người trong một ngôi nhà. Bởi vậy trước khi xây dựng nhà cửa thì các gia chủ nên tìm hiểu về phong thủy trong mảnh đất của mình.

Một số các trường phái phong thủy trong thiết kế nhà

Hiện nay, có rất nhiều các trường phái trong phong thủy về nhà ở trong cuộc sống của chúng ta, bởi do sự thay đổi về cách tính toán và áp dụng vào thực tế trong xuyên suốt chiều dài lịch sử.

Một số các trường phái phong thủy trong thiết kế nhà

Để giúp bạn có thể hiểu hơn, cũng như phân biệt được các trường phái phong thủy thì dưới đây Nhà Việt Vàng sẽ giới thiệu tới các bạn chi tiết hơn về một vài các trường phái phong thủy phổ biến nhất trong cuộc sống hiện nay.

Phong thủy huyền không phi tinh

Phong thủy huyền không phi tinh là trường phái tính toán dựa vào năm xây dựng, nhập trạch của ngôi nhà và những số đo trên la bàn để xác định các thế trận (khí của các vì sao trong tròm sao bắc đẩu) sẽ ảnh hưởng như nào đến gia chủ.

Phong thủy huyền không phi tinh

Từ đó mà các gia chủ có thể đưa ra nhứng phương án để thiết kế và xây dựng phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ, phòng làm việc, hướng của,... của ngôi nhà sao cho hấp thu được các khí tốt.

Phong thủy bát trạch

Trường phái phong thủy bát trạch tính toán dựa trên cung mệnh của mệnh chủ và hướng đất để tính toán xem hướng nhà có hợp với gia chủ, cũng như những người sống trong căn nhà hay không.

Phong thủy bát trạch

Nếu gặp phải trường hợp mảnh đất không hợp sẽ dựa trên cung mệnh của mệnh chủ để tính toán các hướng như giường ngủ, hướng bếp, hướng bàn thờ,... cũng như hướng của nội thất và ngoại thất ngôi nhà.

Phong thủy an thần sát

Phong thủy an thần sát là trường phái phong thủy yêu cầu khả năng tính toán phải đạt đễn độ tuyệt đối để có thể sắp xếp các căn phòng, mở cửa cổng, cửa chính để đạt được sự ứng nghiệm một cách tốt nhất. Trường phái này cũng thường được coi là sự đỉnh cao về nghệ thuật trong phong thủy học thuyết.

Phong thủy loan đầu

Trường phái phong thủy loan đầu tính toán dựa trên sự khảo sát, phân tích các cong đường, ngôi nhà, dòng sông, ao hồ, ngọn núi, tòa nhà,... xung quanh mảnh đất để xem tác dụng tốt hay xấu đến ngôi nhà để đưa ra những phương pháp tốt để thiết kế xây dựng và hóa giải điềm xấu.

Phong thủy loan đầu

Phong thủy địa khí

Phong thủy địa khí là trường phái đo khí đất và đo năng lượng của đất, để biết được mảnh đất của mình phát về quan trường, kinh doanh, tài lộc,... hay là mảnh đất xấu. Để có phương pháp thỏa đáng để có thể xử lý và hóa gải khi chả may gặp phải mảnh đất xấu.

Những điều cần tránh trong phong thủy xây nhà

  • Không xây nhà ở giữa hoặc gần đường cái.
  • Kiêng xây nhà trên các mảnh đất có hình tam giác.
  • Không nên xây nhà ở chân núi và đầu hẻm núi.
  • Kiêng trông các cây to trước cửa nhà.
  • Không nên xây nhà quá cao.
  • Không xây tường bao quanh quá cao.
  • Kiêng xây nhà tại các địa điểm gần đền, chùa.

Vậy bên trên là những kiến thức về phong thủy trong thiết kế nhà ở mà Nhà Việt Vàng chia sẻ tới các khách hàng của chúng tôi. Để có thể tìm hiểu thêm về các kiến thức trong thiết kế và xây dựng nhà thì các bạn hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật