Banner

Tin tức

Tư vấn lựa chọn màu sơn nhà hợp Phong thủy - Ngũ hành

Hiện nay việc chọn màu sơn nhà sao cho phù hợp với phong thủy - ngũ hành là chuyện mà mỗi người khi xây nhà và thiết kế nội thất đều quan tâm đến. Vì màu sơn nhà có ảnh hưởng khá quan trọng đóng vai trò quyết định một phần tính cách và vận mệnh sau này của chủ nhà xem có hợp tuổi hay không, gia đình vợ chồng có hòa thuận không, sự nghiệp công việc có thuận lợi thăng tiến không. Chính vì thế nên màu sơn không phải lúc nào cũng được sơn lên theo cảm tính của chủ nhà mà thường sẽ được chọn lựa và quyết định một cách kỹ càng.

Hãy cùng Nhà Việt Vàng chúng tôi đi tìm hiểu thêm về ưu điểm và cách chọn màu sơn nhà sao cho phù hợp phong thủy theo từng ngũ hành của mỗi người giúp bạn có thêm thông tin tham khảo để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màu sơn nhà cho chính ngôi nhà của mình.

Lợi ích của việc chọn màu sơn nhà hợp phong thủy - ngũ hành

Theo phong thủy thì năm sinh của mỗi người sẽ gắn với mỗi cung mệnh khác nhau và các cung mệnh đều có tương sinh tương khắc với nhau dựa theo màu sắc của từng độ tuổi. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp phần nào đến vận mệnh và nhiều yếu tố trong cuộc sống như sự nghiệp, gia đình... nên rất được nhiều người quan tâm chú trọng trong việc lựa chọn.

Theo các nguyên lí về phong thủy, nếu lựa chọn màu sắc hợp phong thủy sẽ giúp ích rất nhiều cho gia chủ được thuận lợi hơn trong cuộc sống gia đình, xã hội và sự nghiệp thăng tiến gặt hái được nhiều tài lộc, may mắn.

Nếu chọn sai màu sắc cho ngôi nhà của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp ít nhiều đến tính cách, suy nghĩ cũng như cuộc sống gia đình và đường công danh sự nghiệp của bạn không được thuận lợi. Điều này là không tốt chút nào dù ít dù nhiều nhưng để lâu ngày sẽ dần dần phát sinh thêm nhiều sự phiền toái đến với bạn gây cản trở cuộc sống không được viên mãn, hạnh phúc.

Ngoài ra việc lựa chọn màu sắc không chỉ hợp phong thủy để thuận lợi hơn trong cuộc sống mà nó còn khiến không gian sống của bạn trở nên hài hòa hơn và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà tạo cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn và bình yên mỗi khi ở nhà.

Mỗi mệnh khác nhau lại có những màu sắc tương sinh tương khắc không giống nhau nên sẽ tùy theo ngũ hành tương sinh mà quyết định kết hợp màu sơn nào cho phù hợp với tính thẩm mỹ và phong thủy cho ngôi nhà.

Chính vì thế Nhà Việt Vàng chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn cho bạn cách lựa chọn màu sơn phù hợp nhất với phong thủy ngôi nhà và ngũ hành tương sinh với mệnh của bạn. Không những thế chúng tôi còn có dịch vụ xây nhà trọn gói tại Biên Hòa với mức giá cực kỳ hữu nghị đảm bảo chất lượng lâu dài.

Nguyên tắc tương sinh, tương khắc trong ngũ hành

Trái đất được cấu tạo bởi 5 yếu tố cơ bản từ thời xa xưa đến nay gồm các kim loại (mệnh Kim), thực vật, cây cối (mệnh Mộc), nước (mệnh Thủy), lửa (mệnh Hỏa), đất đai (mệnh Thổ) tương tác trao đổi qua lại tác động với nhau ảnh hưởng đến mọi sinh vật sống ở trên Trái đất này. Từ những quan sát tự nhiên trong thời gian dài, người ta đã nghiên cứu và đúc kết ra khái niệm về tương sinh, tương khắc hài hòa.

Tương sinh trong phong thủy mối liên hệ hài hòa cùng nhau phát triển. Trong đó gồm có:

  • Mộc sinh Hỏa
  • Hỏa sinh Thổ
  • Thổ sinh Kim
  • Kim sinh Thủy
  • Thủy sinh (dưỡng) Mộc

Còn tương khắc là sự ngăn cản, kìm hãm sự phát triển hoặc thậm chí gây hại làm suy yếu dẫn đến diệt vọng. Trong đó gồm có:

  • Thủy khắc Hỏa
  • Hỏa khắc Kim
  • Kim khắc Mộc
  • Mộc khắc Thổ
  • Thổ khắc Thủy

Mỗi người khi sinh ra bản mệnh sẽ ứng với một ngũ hành khác nhau. Nên bạn cần biết rõ ràng được bản thân mình tương sinh tương khắc với mệnh gì. Từ đó bạn có thể kết hợp hài hòa với yếu tố màu sắc tương sinh nào và tránh các yếu tố màu sắc nào tương khắc với mình.

Cách chọn màu sơn nhà phù hợp với bản mệnh theo phong thủy - ngũ hành

Đối với người mệnh Kim

Người mệnh Kim rất thích hợp với các màu như xanh nhạt, xám, vàng kim và các màu có ánh kim loại.... Đây cũng là một trong những màu sắc được sử dụng phổ biến hiện nay vì nó khiến ngôi nhà của bạn sáng lạng hơn tôn lên vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Ngoài ra nếu biết kết hợp thêm nội thất màu sắc hài hòa với nhau sẽ tạo nên vẻ đẹp không gian cân bằng tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà cho bạn cảm giác thoải mái, trong lành mỗi khi ở nhà.

Đối với người mệnh Mộc

Với những người thuộc mệnh Mộc nên sử dụng những màu sắc như nâu, xanh lam, xanh lá cây...Những màu sắc này khi được sơn lên sẽ tạo nên cho bạn không gian sống tươi mới, trẻ trung tràn đầy sức sống giúp bạn năng động và tự tin hơn mỗi khi về nhà.

Đối với người mệnh Thủy

Mệnh Thủy thì sẽ phù hợp với các màu sắc có điểm tương đồng giống như nước cụ thể là màu xanh lam, xanh dương, trắng và những màu thuộc gam màu lạnh. Tuy nhiên nếu sử dụng màu này sẽ khiến không gian trông thiếu sức sống, cảm giác lạnh lẽo hiu quạnh nên bạn cần phối thêm màu cho nội thất kết hợp những gam màu nổi bật đặc sắc tạo điểm nhấn giúp căn phòng trở nên ấm áp gần gũi hơn.

Đối với người mệnh Hỏa

Những người thuộc mệnh Hỏa rất phù hợp với những gam màu ấm nóng như màu đỏ, tím, hồng,... Nhưng bạn cũng không nên trang trí quá nhiều những tone màu này bởi như vậy sẽ khiến không gian trở nên tối quá nhiều màu sắc nổi bật khiến cho người nhìn vào cảm thấy bức bối làm mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Thay vào đó bạn hãy kết thêm những nội thất có gam màu tương phản để tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn trông nổi bật sôi động hơn.

Đối với người mệnh Thổ

Đối với mệnh Thổ sẽ rất hợp với màu đỏ, màu vàng đất, màu nâu. Hầu hết đều là những màu sắc mang vẻ cổ điển, trang nghiêm thể hiện sự hài hòa nhẹ nhàng, thanh thản và bền bỉ trường tồn theo thời gian minh chứng là những kiến trúc lâu đời tồn tại đến tận bây giờ theo dòng lịch sử của Việt Nam.

Như vậy có thể thấy việc lựa chọn màu sắc sơn nhà theo phong thủy là vô cùng cần thiết để không gian sống của bạn được hoàn mỹ hơn. Với những ngôi nhà đẹp cùng thiết kế màu sắc đa dạng Nhà Việt Vàng chúng tôi đảm bảo sẽ đem đến cho quý khách hàng những thiết kế nhà ở, biệt thự vô cùng chất lượng với mức giá ưu đãi phù hợp với mọi yếu tố về phong thủy.

 

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật