Banner

Tin tức

Vị trí đắc địa làm nhà trên một lô đất tại thành phố

Hiện nay, để tìm được một mảnh đất vuông để thiết kế xây dựng nhà là một việc vô cùng khó đối với những người đang sinh sống tại các thành phố. Bởi vật các thế đất mà gia chủ định xây nhà thường có hình tròn, hình thoi, hình chữ L, hình chữ T,...

Vị trí đắc địa làm nhà trên một lô đất tại thành phố

Vì vậy để có tránh phạm vào phong thủy, cũng như không làm lãng phí diện tích của đất thì bạn cần tham khảo thêm các cách chọn vị trí đắc địa trên một khu đất. Để hiểu chi tiết hơn về cách lựa chọn từng thế đất thì mời các bạn hãy tham khảo thêm các bài viết dưới đây của Nhà Việt Vàng.

Lựa chọn vị trí theo thế đất hình tròn

Trong phong thủy, hình tròn đại diện cho sự viên mãi, bởi vậy mảnh đất hình tròn mang đầy sự hứa hẹn đến cho các gia chủ thiết kế và xây dựng nhà, cũng như đây là một nơi đất lành chim đậu.

Lựa chọn vị trí theo thế đất hình tròn
Thế đất hình tròn

Để có thể tận dụng thế đất này một cách hiêu quả nhất thì bạn nên xây nhà ngay tại trung tâm của hình tròn để giúp bạn may mắn về đường tài lộc, cũng như sự nghiệp tăng tiến.

Chọn vị trí khi mảnh đất hình vuông

Giống với mảnh đất hình tròn thì các bạn cũng nên thiết kế thi công xây nhà tại vị trí trung tâm của miếng đất. Ngoài ra còn cần 2 điều mà bạn cần lưu ý khi xây nhà trên các mảnh đất hình vuông là:

  • Nếu gia chủ xây nhà ở phía trước của mảnh đất thì sự nghiệp của gia chủ có thể kết tốt lúc đầu, tuy nhiên nếu về sau thì sẽ gặp nhiều khó khăn và thất bại.
  • Nếu muốn xây nhà ở phần sau của mảnh đất thì bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưởng để có thể đề ohòng rủi do.
Chọn vị trí khi mảnh đất hình vuông
Thế đất hình vuông

Chọn vị trí xây nhà theo thế đất hình thoi

Cũng tương tự như hình vuông và hình tròn thì thế đất hình thoi của cũng nên xây nhà ở khu vực trung tâm của thế đất để tận dụng tối đa diện tích của đất cũng như không phạm vào phong thủy.

Chọn vị trí xây nhà hình thoi
Thế đất hình thoi

Bên cạnh đó, nếu nhà ở phần trước của mảnh đất thì sự nghiệp của bạn có thể thuận lợi nhưng lại khá tốn diện tích đất và ngược lại nếu xây ở đằng sau thì chắc chắn sự nghiệp và cuộc sống của bạn sẽ gặp muôn vàn các sóng gió.

Chọn vị trí trên mảnh đất hình vòng cung

Mảnh đất có phía trước hình vòng cung là một trong các thế đất vô cùng đẹp khi xây dựng nhà ở, thế đất này luôn đem đến tài vận và sức khỏe cho gia chủ của mảnh đất.

Chọn vị trí trên mảnh đất hình vòng cung
Thế đất hình vòng cung

Bởi vậy, để đạt hiệu quả tốt nhất thì các gia chủ nên xây nhà ở chĩnh giữa mảnh đất để đạt được sự đại cát, đại lợi trong cuống sông của mình. Nếu mảnh đất của bạn có hình vòng cung ở mặt sau thì gia chủ nên xây nhà lui lại một chút để có thể đảm bảo tốt về sự nghiệp, sức khỏe và tài lộc theo mặt phong thủy.

Chọn vị trí trên mảnh đất hình tam giác

Thế đất hình tam giác là một thế đất không lành, do hình tam giác có nhiều góc nhọn tạo nên sát khí và đặc biệt rất khó để có thể bố trí không gian. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không thể xây nhà, bởi nếu không gian rộng thì quý khách có thể mua thêm từng ô đất nhỏ để đất của mình vuông hơn.

Thế đất hình tam giác

Hoặc đồng thời các gia chủ cũng có thể thiết kế những chỗ không vuông để tạo thành tiểu cảnh và hồ nước,... để hóa giải sát khí của thế đất mang lại.

Chọn vị trí trên mảnh đất hình chữ L

Trong trường hợp thế đất có hình chữ L thì các gia chủ có thể lựa chọn xây nhà tại cạnh lớn của chữ L để đỡ lãng phí đất. Còn phần cạnh nhỏ thì gia chủ có thể làm lối đi hoặc bày trí thêm những vật cây xanh, trụ đèn, tiểu cảnh...

Chọn vị trí trên mảnh đất hình chữ L

Chọn vị trí trên mảnh đất hình chữ T

Nếu muốn xác định được vị trí xây nhà trên mảnh đất chữ T thì trước tiên các gia chủ cần xác định xem nối vào ngôi nhà ở đâu. Thông thường thì những thế đất hình chữ T sẽ rơi vào 2 trường hợp dưới đây.

  • Nếu lối vào ở đáy hình chữ T mà xây nhà ở phần đầu chữ T thì sự nghiệp có thể thăng tiến những học vấn lại vô cùng thấp, hơn nưaqx cũng không được quý nhân phù trợ.
  • Ngược lại nếu đường vàomảnh đất ở trên tử T mà xây nhà ở phần đáy chữ T thì gia chủ sẽ gặp trắc trở về tình duyên và tại vận kém.

Cách tốt nhất là nên chia mảnh đất này thành 3 phần và vị trí xây nhà sẽ là phần ở giữa 2 phần đầu và cuối cữ T. Hơn nữa, gia chủ cũng nên cân nhắc vì xây nhà trên phần cuối của mảnh đất.

Chọn vị trí trên mảnh đất hình chữ T

Vậy bên trên là những vị trí đắc địa để làm nhà trên từng thế đất khác nhau, giúp bạn có thể chọn được vị trí đắc địa khi xây nhà. Nếu qua bài viết trên bạn vẫn chưa tìm được một thế đất phù hợp thì hãy sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói của chúng tôi, đảm bảo Nhà Việt Vàng sẽ không làm bạn thất vọng.

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật