Banner

Tin tức

Những lưu ý quan trọng về phong thuỷ khi xây dựng nhà cửa

Trước khi thiết kế xây dựng nhà phố thì các gia chủ thường phải xem phong thuỷ trước khi thi công để mang đến cho gia chủ sự may mắn, thuận lợi, sức khoẻ thuận lợi,... Bởi đối với mỗi người thì xây nhà là một trong những việc quan trọng nhất trong cuộc đời của mình.

Những lưu ý quan trọng về phong thuỷ khi xây dựng nhà cửa

Chính vì vậy, ở bài viết này Nhà Việt Vàng xin giới thiệu tới các khách hàng của chúng tôi một vài các lưu ý về phong thuỷ khi thiết kế xây dựng nhà ở bài viết dưới đây nhé.

Xây nhà phù hợp vị trí địa lý

Không phải khu đất nào cũng phù hợp để xây dựng nhà cửa để gia đình của bạn sinh sống. Bởi vậy viện lựa chọn đất để xây nhà cần phải dựa trên rất nhiều các yếu tố khác nhau để tìm được mảnh đất đẹp nhất.

Tuy nhiên thì những khu đất đẹp nhất để xây dựng nhà phố thường có lưng tụa vào núi và mặt quay ra biển, nhà nằm ở khu đất cao, rộng rãi, thoáng, để tạo thành thế phong thuỷ hữu hiệu và cơ bản nhất để đón sự may mắn, tài vượng, sức khoẻ là toạ sơn hướng thuỷ.

Xây nhà phù hợp vị trí địa lý

Đối với các khu dân cư, thì bạn không nên lựa chọn xây nhà tại các nơi nằm cạnh nghĩa trang, miếu, chùa, ngã ba, ngõ cụt,... Đồng thời bạn không nên thiết kế xây dựng nhà tại gần các khu công nghiệp để phòng ngừa chất độc, hoá chất,... có hại cho sức khoẻ.

=>> Xem thêm: Xây nhà vào tháng mấy là tốt và thuận lợi nhất.

Thiết kế cửa chính theo hướng phong thuỷ

Chiếc cửa chính luôn được xem là khuôn mặt của môi căn nhà, bởi vậy mà việc xem phong thuỷ để đặt cửa tại đâu là một điều hết sức quan trọng đối với các gia chủ khi có nhu cầu xây dựng nhà cửa.

Bộ cửa chính cần được thiết kế phù hợp với hướng phù hợp với tuổi của chủ nhà. Tuy nhiên thì bạn cũng nên lưu ý không nên đặt cửa chính tại vị trí đường đâm thằng vào nhà, hay vòng cung, gấp khúc.

Thiết kế cửa chính theo hướng phong thuỷ

Đồng thời bạn cũng không nên đặt cửa chính ở các vị trí như góc tường nhà hàng xóm, góc mái chùa, góc đình,... Bởi đặt cửa chính theo hướng này sẽ hút đi sinh khí của ngôi nhà, cũng như ảnh hưởng đến tài lộc, sức khoẻ của gia chủ.

Lựa chọn vị trí và phương pháp đặt bàn thờ

Thờ cúng là một vấn đề liên quan đén tâm linh, cũng như tín ngưỡng của mỗi gia chủ. Bởi vậy nếu bạn xem phong thuỷ để thiết kế và xây dựng nhà ở thì hãy chú ý đến vị trí đặt bàn thờ nhé.

Có những điều thuộc về yếu tố tâm linh rất khó có thể lý giải được, bởi vậy nếu đặt bàn thờ đúng cách sẽ khiến cuộc sống của gia đình của bạn được thuận lợi và yên ổn hơn rất nhiều.

Lựa chọn vị trí và phương pháp đặt bàn thờ

Tuy nhiên bạn cũng không nên đặt bàn thờ tại gần khu vệ sinh cá nhân, giường ngủ, bể nước,... hay tựa lưng vào bàn thờ, khoảng trống tại cửa sổ, để tránh những ảnh hưởng không đáng có.

Lựa chọn vị trí nội thất phòng ngủ

Thông thường, hầu hết các gia chủ đều xem nhẹ việc đặt phong thuỷ cho phòng ngủ vì nghĩ nơi đây chỉ dùng để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, việc này lại hoàn toàn sai, bởi phòng ngủ cũng là một trong những yếu tố quyết định phong thuỷ của căn hộ.

Lựa chọn vị trí nội thất phòng ngủ

Bởi vậy mà khi thiết kế phòng ngủ thì bạn cần lưu ý đến việc bố chí nội thất trong phòng ngủ sao cho hợp với phong thuỷ để mang đến cho bạn và gia đình sức khoẻ và hạnh phúc.

Lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh

Khu vực nhà vệ sinh thường là những khu vực không được xem là sạch sẽ trong phong thuỷ. Bởi vậy mà bạn nên cẩn trọng trong việc thiết kế và đặt vị trí của nhà vệ sinh.

Lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh

Đặc biệt bạn cần chánh thiết kế nhà vệ sinh ở gần khu vực bàn thờ, giường ngủ, khu bếp,... để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia đình bạn. Đồng thời bạn cũng có thể dựa theo biện pháp "lấy độc trị độc" để thiết kế nhà vệ sinh, bằng cách đặt nhà vệ sinh tại các cung xấu để chấn an nguồn sinh khí.

Xây dựng và thiết kế cầu thang

Việc xây dựng và thiết kế cầu thang là một việc rất quan trọng mỗi khi thiết kế xây dựng một căn nhà. Bởi vậy bạn hãy đặt cầu thang tại cung tốt, bậc cuối của cầu thang nếu ở cung tốt thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm xây dựng.

Xây dựng và thiết kế cầu thang

Bạn không nên đặt cầu thang tại giữa nhà, hay gần các khu vực nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng thờ,... để không bị ảnh hưởng đến sự lưu thông các tầng với nhau, cũng như tránh ảnh hưởng đến vượng khí tốt của gia đình.

Xem tuổi khi xây dựng nhà

Trong phong thuỷ, thì việc tuổi xây nhà của gia chủ là một trong những yếu tố quan trọng nhất để căn hộ được xây dựng thuận lợi và mang đến sự tài lộc, thuận lợi, hạnh phúc và ấm lo cho gia đình của bạn.

Theo như cơ bản thì trong phong thuỷ độ tuổi 27, 36, 45, 54 và 63 là những tuổi đẹp nhất để xây dựng nhà ở. Nếu mượn tuổi để có thể xây nhà thì bạn nên lựa chọn người ở độ tuổi từ 27 - 63 tuổi.

Xem tuổi khi xây dựng nhà

Vậy bên trên là những lưu ý cần thiết về phong thuỷ khi thiết kế xây dựng nhà phốNhà Việt Vàng gửi tới các khách hàng của chúng tôi. Chúc các bạn có một ngôi nhà vừa ý và hoàn hảo nhất nhé.

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật