Banner

Tin tức

Xem tuổi xây nhà dưới góc nhìn của phong thủy khoa học

Xây nhà là một việc vô cùng hệ trọng đối với cuộc đời của mỗi người tương đương với việc cưới vợ và sinh con. Chính vì vậy việc phát sinh cần phải quan tâm khi xây dựng nhà cửa là rất nhiều, trong đó thì xem tuổi xây nhà là một việc không thể thiếu.

Xem tuổi xây nhà dưới góc nhìn phong thủy khoa học

Tuy nhiên thì đây có phải là một việc cần thiết để quan tâm khi xây nhà hay không? Hãy cùng Nhà Việt Vàng tìm hiểu về vấn đề vấn đề này ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Chỉ xem tuổi của đàn ông khi xây nhà

Quan niệm dân gian của người xưa cho rằng, người đàn ông luôn là trụ cột chính của mỗi gia đình, bởi vậy nên những việc lớn như xây nhà thì phải là việc do đàn ông gánh vác và lo liệu công việc cũng như đưa ra những quyết định.

Chỉ xem tuổi của đàn ông khi xây nhà

Chính vì như vậy mà ngày xưa tại nước ta thường có câu nói "lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông" để nói về việc cưới hỏi và xây nhà.

=>> Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi xây nhà trong phong thủy.

Dưới góc nhìn của phong thủy khoa học

Chuyên gia về phong thủy Phạm Cương cho biết theo như thuyết Âm dương Ngũ hành thì "ân thuận tòng dương". Quy chiếu theo thực tế thì các bạn có thể thấy trong các gia đình thì người vợ sẽ đại diện cho phầm âm với tính cách mềm mại, ôn hòa và người chồng đại diện cho phần dương với tính cách cứng rắn, quyết đoán.

Dưới góc nhìn của phong thủy khoa học

Bởi vậy nếu vợ thuận theo chồng thì mọi việc sẽ luôn được suôn sẻ. Đây cũng là lý do giải thích vì sao nên dựa vào tuổi của người chồng để quyết định cát - hung khi xây nhà.

Xem tuổi để xây nhà

Từ xa xưa thì cha ông ta đã cho rằng việc xây nhà cần phải tính tuổi tác để tránh khỏi việc hạn tam tai, kim lâu, hoang ốc để tránh gặp phỉ những việc không may cho gia đình của mình.

Xem tuổi để xây nhà

Nếu xây nhà vào tuổi xấu thì sẽ dẫn đến người nhà bị ốm đau, bệnh tật và làm ăn khó phát đạt,... hay thậm chí là gặp chuyện không may khi xây dựng.

Dưới góc nhìn của phong thủy khoa học

Trong phong thủy thì các yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống của con người được sắp xếp theo thứ tự là Thiên - Địa - Nhân. Tương ứng với việc xây nhà thì các yếu tố cần thiết nhất để xây nhà là thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Bởi vậy tuổi tác chỉ là một phần nhỏ và không gây ảnh hưởng quá nhiều đến việc xây nhà.

Dưới góc nhìn của phong thủy khoa học

Dù nhà chủ có tuổi có đẹp đến mấy nhưng chua có đủ thiên thời, địa lợi thì cũng không thể xây dựng được. Còn nếu bạn đã có đủ kinh tế, đất đai và đã hoàn thành các thủ tục thì dù có ở tuổi nào thì bạn cũng có thể xây được nhà.

Bởi vậy ở tuổi nào bạn cũng có thể làm được nhà chủ yếu bạn phải xem ở khu đất mà bạn có ý định xây nhà có phù hợp làm nhà vào thời điểm mà bạn đã định hay không.

Mượn tuổi để xây nhà

Một vài trường hợp các gia chủ gặp phải tuổi kim lâu, hoang ốc nhưng vẫn muốn xây nhà thì thường sẽ mượn tuổi của người thích hợp để tiến hành khởi công xây dựng giúp mọi việc luôn được thuận lợi.

Mượn tuổi để xây nhà

Bạn nên lựa chọn những người có tuổi và có con đàn cháu đống để mang lại may mắn và phước lộc cho gia đình của bạn.

Dưới góc nhìn của phong thủy khoa học

Theo KTS, chuyên gia phong thủy Phạm Cương, thì việc mượn tuổi xây nhà chỉ mang tính thủ tục chứ thực chất không hoàn toàn cần thiết khi tiến hành xây dựng nhà cửa.

Dưới góc nhìn của phong thủy khoa học

Bởi lẽ, phong thủy của một ngồi nhà hoàn toàn nằm ở ngoài các vấn đề như các loại giấy tờ và thủ tục hành chính. Theo như phái bát trạch thì phạm vi tác động của phong thủy trong ngôi nhà chỉ gồm các thành viên sinh sống trực tiếp và lâu dài ở trong đó.

Bởi vậy việc mượn tuổi xây nhà theo kiểu "thay tên, đổi chủ" không thể nào hóa giải được các bất lợi, và thậm chí còn gây tốn kém thời gian và tiền bạc của gia chủ.

Mượn tuổi để làm nhà trong phong thủy

Vậy qua bài viết trên thì Nhà Việt Vàng có thể xác định với các bạn việc xây nhà điều quan trọng nhất là xem hướng của ngôi nhà và thời điểm xây dựng hợp lý, chứ không phải là tuổi tác. Tuy nhiên thì việc xem tuổi xây nhà lại giải quyết rất tốt về mặt tâm lý khi bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà cửa.

Bài Viết Gần Đây

Thiết kế kiến trúc mới nhất

Thiết kế kiến trúc nổi bật